• 5 ข้อดีของผนังไม้ ผนังไม้ จำหน่ายผนังไม้ คุณสมบัติพิเศษของผนังไม้

5 ข้อดีของผนังไม้

5 ข้อดีของผนังไม้

หากถามว่าทำไหมต้องใช้ผนังไม้ในการสร้างบ้านหรือสถานที่ต่าง ๆ หรือ ผนังไม้ต่างจากผนังอย่างอื่นอย่างไร และผนังไม้จริงคืออะไร เราขอตอบแบบนี้ค่ะ Wooden Wall หรือ ผนังไม้ เกิดจากการนำแผ่นไม้มาวางเรียงต่อกันบนผนัง ไม่ว่าจะเป็นการเรียงในแนวนอน แนวตั้ง หรือในรูปแบบต่าง ๆ สร้างความสวยงาม ดูอบอุ่นเป็นธรรมชาติ ให้กับการตกแต่งผนังทั้งภายในและภายนอก ไม้เป็นวัสดุธรรมชาติที่ให้ความอบอุ่น ทั้งด้วยการมองเห็นหรือการสัมผัส ลายไม้ตามธรรมชาติ แสดงถึงเอกลักษณ์เฉพาะของแผ่นไม้แต่ละแผ่น การตกแต่งผนังด้วยไม้จริง จึงช่วยสร้างความสวยงาม ดูอบอุ่นอย่างมีเอกลักษณ์ ให้กับที่อยู่อาศัย หรือสถานที่ต่าง ๆ

5 ข้อดีของผนังไม้

  1. ผนังไม้ทำให้เกิดมลภาวะต่ำ

ผนังไม้ทำให้เกิดมลภาวะต่ำ เนื่องจากผนังไม้ถูกผลิตจากไม้ที่เกิดขึ้นตามกระบวนการทางธรรมชาติ แล้วจึงนำมาผ่านกระบวนการให้การตัดแต่ง อบ และ เคลือบผิว จึงออกมาเป็นผนังไม้ที่เราใช้กันอยู่ในปัจจุบัน จากกระบวนการที่กล่าวมาตัวไม้ที่นำมาทำผนังไม้ไม่ได้ผ่านการผสมกับวัตถุดิบชนิดอื่น จึงทำให้ผนังไม้เกิดมลพิษต่ำกว่าผนังชนิดอื่น ๆ

  1. ผนังไม้เก็บเสียงได้ดี

ผนังไม้เก็บเสียงได้ดี เพราะคุณสมบัติของเนื้อไม้สามารถดูดซับเสียงได้ดี เนื่องจากอัตราความเร็วของคลื่นเสียงที่ผ่านไม้มีค่าที่ต่ำกว่าวัสดุก่อสร้างอีกหลายประเภท ทำให้ผนังไม้เป็นที่นิยมในสถานที่ที่ต้องการเก็บเสียง เช่น ห้องซ้อมดนตรี โรงละครเวที เป็นต้น นอกจากจะเก็บเสียงได้ดีแล้ว ผนังไม้ยังเพิ่มความสวยงาม ดูคลาสสิค เพิ่มเสน่ห์น่าดึงดูดให้แด่สถานที่นั้น ๆได้อีกด้วย

  1. ผนังไม้ป้องกันความร้อนได้ดี

ผนังไม้ป้องกันความร้อนได้ดี เนื่องไม้มีคุณสมบัติการนำความร้อนที่ต่ำ ทำให้ความร้อนจากภายนอกอาคารเข้ามาสู่ภายในอาคารได้ยาก ดังนั้นจึงการสามารถลดการใช้พลังงานจากเครื่องปรับอากาศได้ หรือประหยัดไฟฟ้ามากขึ้นนั้นเอง

  1. ผนังไม้เป็นฉนวนไฟฟ้า

ผนังไม้เป็นฉนวนไฟฟ้า เป็นอีกคุณสมบัติหนึ่งของไม้ที่เป็นฉนวนป้องกันไฟฟ้าได้ดี หากเราลองสังเกตุในพื้นที่ทั่วไปในบางประเทศยังใช้ไม้ในการทำเสาไฟฟ้าในที่ต่าง ๆ เพื่อป้องการฟ้าผ่า หากเกิดการกระแสไฟฟ้าลัดวงจรจึงเชื่อได้ว่าผนังไม้จะไม่เป็นสื่อนำไฟฟ้า

  1. ผนังไม้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีขึ้น

ผนังไม้ช่วยให้ภาพลักษณ์ของบริษัทดูดีขึ้น เนื่องจากการใช้ผนังไม้ภายในบริษัททำให้บริษัทดูอบอุ่นมากขึ้น ดูสบายตามากขึ้น ด้วยลายได้ของไม้ทำให้เรารู้สึกเหมือนเราอยู่ใกล้ธรรมชาติมากขึ้น บางบริษัทอาจจะนำมาดัดแปลงเป็นผนังไม้แบบต่าง ๆ เพื่อเพิ่มความโมเดิร์นในกับบริษัท บางบริษัทยังใช้ไม้เพื่อเสริมฮวงจุ้ยอีกด้วย นอกจากนี้ผนังไม้ยังทำความสะอาดและดูแลรักษาได้ง่ายอีกด้วยเพียงใช้ผ้าชุบน้ำบิดผ้าให้มาดแล้วเช็ดผนังไม้ตามแนวไม้

 

บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

เราบริษัทจัดจำหน่ายและติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ภายใต้ตราสินค้า ด้วยการคัดสรรไม้พื้นสำเร็จรูปที่ได้มาตรฐาน มีให้เลือกมากกว่า 50 แบบ เหมาะสำหรับรูปแบบงานตกแต่งภายในที่หลากหลาย และการใช้งานที่แตกต่างสำหรับที่พักอาศัย โรงแรม และสถานที่ต่างๆ นอกจากนี้ ด้วยประสบการณ์การติดตั้งพื้นไม้สำเร็จรูป ในงานโครงการที่พักอาศัย โรงแรม หรือร้านค้าต่างๆ และยังเป็นทางเลือกให้กับกลุ่มลูกค้าปลีก กลุ่มสถาปนิค กลุ่มผู้รับเหมา กลุ่มธุรกิจอสังหาฯ และยึดมั่นในการให้งานบริการที่มีคุณภาพ ทำให้เราพร้อมที่จะส่งมอบ งานพื้นไม้ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานให้กับลูกค้าทุกท่าน

……………………………………………………..

สนใจติด บริษัท โฟร์ทแมท กรุ๊ป จำกัด

Address : 24/44 ซอยวัดสลักเหนือ (ซอยติวานนท์-ปากเกร็ด31)
ถนนติวานนท์ ตำบลบ้านใหม่ อำเภอปากเกร็ด นนทบุรี 11120

Phone : +66 20433361

Mobile : +66 891718377
Mobile : +66 813741877

Line@ : @forthmat

Email : sales@forthmat.com

About the Author: